Cuộc chiến pháp lý Nike x StockX: Liệu ai là người có lỗi?!
Thị trường streetwear tuần qua vừa rộ lên lại vụ việc kiện tụng vô cùng được chú ý giữa Nike và StockX. Sau buổi hầu tòa mới nhất, đại diện hợp pháp phía StockX cũng đã có những phát ngôn chia sẻ vụ việc cho cánh truyền thông. Thế nhưng bên Nike hiện vẫn chưa có bất kì động thái hồi âm nào...
Trước các tài liệu đến từ tòa án mới xuất hiện gần đây trong vụ kiện tụng giữa Nike (NYSE:NKE +3,64%) với StockX, StockX hiện đã có những tuyên bố chính thức với truyền thông về vấn đề này.
Các tài liệu của tòa án chỉ ra rằng trước đây một reseller đã đặt mua và nhận được khoảng 38 đôi Air Jordan 1 giả từ StockX, mặc dù chúng đã trải qua quy trình xác thực của đơn vị này. Nike đã tự mình đến gặp đại lý bán lẻ sneakers hàng đầu thế giới - StockX và xác định rằng những đôi giày đó 100% là hàng giả.
Mới đây, đại diện hợp pháp của StockX cũng đã lên tiếng, chia sẻ những tình tiết của vụ việc: “Mặc dù chúng tôi hiện không thể bình luận thêm về các vụ kiện tụng đang chờ xử lý, nhưng chúng tôi tin tưởng vào các biện pháp bảo vệ pháp lý của mình và đã liên tục cung cấp những thông tin phù hợp một cách kịp thời và chính xác. Chúng tôi coi quy trình xác minh của mình là một trong những quy trình đầu tiên và tốt nhất trong ngành. Chỉ riêng trong năm 2022, chúng tôi đã từ chối nhập hàng hơn 330.000 sản phẩm trị giá gần 100 triệu đô la.
StockX cũng có một chính sách được gọi là “Lời hứa với khách hàng”, rằng trọng tâm trong sứ mệnh của chúng tôi là cung cấp một thị trường an toàn và đảm bảo cho cả người mua và người bán. Nếu chúng tôi mắc lỗi và xác minh không chính xác một mặt hàng, chúng tôi cam kết sẽ thực hiện đúng và đủ những điều đã liệt ra trong chính sác bảo vệ khách hàng của mình.”
Trong cùng email, StockX cũng làm rõ “Lời hứa của người mua” của nền tảng thực sự có nghĩa là gì. Người phát ngôn của công ty đã giải thích rằng về cơ bản, nó “cung cấp một quy trình hợp lý hóa cho người mua và là cách để chúng tôi hỗ trợ họ trong trường hợp StockX mắc lỗi (ví dụ: chúng tôi gửi nhầm đơn đặt hàng, chúng tôi xác minh sai một mặt hàng). Chính sách này là một ví dụ khác về cách chúng tôi tiếp tục đầu tư vào các công cụ, công nghệ và quy trình được thiết kế để phục vụ tốt nhất cho cộng đồng của chúng tôi.”
Nike hiện vẫn không đưa ra bất kì bình luận về các tài liệu của tòa án trong giai đoạn vụ việc đang chờ kiện tụng.