Đôi lời chia sẻ từ Nike về vấn nạn Sneakers Release!!
Có bao giờ bạn tự hỏi việc tìm và mua một đôi giày Sneakers từ Nike hay adidas thuộc những Bộ sưu tập mới lại khó và tốn kém đến như vậy? Hãy cùng Kicksplanet thảo luận qua một chút về vấn đề này nhé...
Ngày nay, thông báo phát hành về một Bộ sưu tập Sneakers luôn là một tin tức sốt dẻo mà bất cứ sneakerheads nào đều mong ngóng. Thế nhưng, hiện nay, để có cơ hội sở hữu cho mình một đôi giày thuộc những Bộ sưu tập mới quả thực không hề đơn giản. Người mua sẽ phải trải qua rất nhiều các bước, các thủ tục phức tạp như xếp hàng bốc số, tranh slot mua hàng hay hình thức raffle. Mặc dù các đợt phát hành mới đều sẽ bán hết hàng trong nhiều thập kỷ qua, nhưng cơ hội mua được đôi giày yêu thích của bạn với giá tại hãng đang đạt ngưỡng thấp hơn bao giờ hết khi bối cảnh hiện nay dẫn đến việc ngày càng nhiều đại lý thao túng các đợt phát hành.
Giải pháp cho vấn đề này thực sự không hề đơn giản vì các thương hiệu đều đã đấu tranh nhằm đảm bảo sự công bằng và khả năng tiếp cận sản phẩm một cách dễ dàng là như nhau của các khách hàng. Trong những năm gần đây, Nike (NYSE:NKE +1,29%) đã vô cùng "nghiêm khắc" trong việc nỗ lực đảm bảo các sản phẩm phổ biến của mình được đến thẳng tay người hâm mộ mà không qua bất kì tay bán lẻ nào. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cảm thấy đó là một cuộc chiến vô ích khi các đại lý bán lẻ khét tiếng tiếp tục bày bán những món hàng tồn kho khổng lồ của mình thông qua việc "đầu cơ tích trữ" các bản phát hành mới nhất mặc dù chủ thương hiệu liên tục nỗ lực chỉ cung cấp hàng đến các đại lý và bot có giấy phép.
Giờ đây, Nike đã có những chia sẻ tổng quan về bảo vệ bot của mình khi ra mắt nền tảng SNKRS. Trong cuộc thảo luận này, Nike tuyên bố rằng nhiều công cụ sẽ được sử dụng để xác định và loại bỏ bot phi pháp khỏi nền tảng với một nhóm kỹ sư chuyên tháo dỡ bot. Từ đó, Swoosh cam kết rằng họ sẽ bảo vệ khách hàng và ra sức chống lại việc đôn giá thị trường này trong những năm sắp tới, đồng thời bổ sung thêm rằng họ sẽ làm như vậy “với độ chính xác và độ thành công đáng kể”. Trong tương lai, Nike đã có những kế hoạch để tiếp tục loại bỏ các bot khỏi vào những lần ra mắt với một màn hình khởi chạy mới sẽ xuất hiện trên ứng dụng trong những tháng tới, phác thảo cụ thể hơn các phương pháp bảo vệ bot của họ.