Lịch sử phát triển Supreme: Biến thời trang trở thành Quyền lực...? (P2)
Ở phần trước, chúng ta đã tìm hiểu sơ lược về quá trình hình thành và phát triển của Supreme, cũng như phong cách thời trang và định nghĩa thiết kế mà hãng theo đuổi. Tiếp theo, hãy cùng đồng hành cùng Kicksplanet tìm hiểu xem chiến lược Marketing nào đã giúp cho Supreme trở thành một Tượng đài trong ngành thời trang như hiện nay?
SỰ KHAN HIẾM TẠO RA NHU CẦU
Một trong những chiến lược tiếp thị hàng đầu được thực hiện bởi thương hiệu Supreme là lợi dụng sự khan hiếm. Thương hiệu này có độ tỉ mỉ và kỷ luật cao, thể hiện rõ trong những lần ra mắt bộ sưu tập của mình. Supreme phát hành một bộ sưu tập hàng hóa giới hạn vào lúc 11:00 sáng thứ Năm hàng tuần. Do đó, không ít những người sẵn sàng xếp hàng liên tục trước các cửa hàng để mua một món đồ Supreme duy nhất. Điều này khiến hầu hết hàng hóa của họ sẽ được bán hết trong vòng vài giây. Những đợt Release này chủ yếu được sản xuất thủ công cẩn thận nên đảm bảo rằng khách hàng sẽ có xu hướng quay lại Supreme hàng tuần để cop những món hàng "mới ra lò"
Cách phát động ra mắt bộ sưu tập của Supreme khá khác biệt so với tất cả các thương hiệu khác là phát hành đồng thời tất cả các bộ sưu tập của họ. Phương pháp này xem xét những thói quen của khách hàng vốn là một phần không thể thiếu đối với bản chất con người. Người hâm mộ Supreme tự động kiểm tra trang web của họ vào sáng thứ Năm hàng tuần để xem có gì mới. Khách hàng sẽ không phải đoán khi nào sẽ có hàng mới; họ biết và luôn sẵn sàng để mua sắm. Đặc điểm hay nhất của chiến lược này là một khi một món hàng nào đó được bán hết, họ (customers) sẽ không thể nhìn thấy hay mua lại món đồ đó từ hãng một lần nào nữa. Điều này diễn ra thường xuyên và đối với hầu hết các Bộ sưu tập, và qua hàng loạt đợt release, nó góp phần làm nâng cao nhu cầu sở hữu những items mang tags Supreme. Khi biết được rằng mình chỉ có duy nhất một cơ hội để mua sắm, chắc chắn khách hàng sẽ không ngại xuống tiền và trở nên "điên cuồng".
PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU THÔNG QUA MẠNG XÃ HỘI & CÁC KÊNH BÁN LẺ
Một chiến lược khác đã đảm bảo được sự xuất hiện của thương hiệu là đẩy mạnh Marketing thông qua phương tiện truyền thông xã hội và thị trường Resell của họ. Quần áo Resell là một phân khúc chính góp phần phát triển của thị trường quần áo vì nó liên tục tăng trị giá Công ty của Supreme lên hàng tỷ đô la mỗi năm. Mặc dù hầu hết các khách hàng đều muốn mua trực tiếp từ cửa hàng Supreme, nhưng nếu điều đó là bất khả thi thì họ cũng cố gắng mua chúng từ thị trường bán lại khi họ không thể xếp hàng hay mua chúng theo cách truyền thống được. Đa số những khách hàng cuối cùng đặt tay vào mặt hàng Supreme thường bán lại sản phẩm họ mua được với giá thậm chí gấp mười lần giá bán lẻ. Với các mặt hàng được bán với mức phí bảo hiểm cao như vậy, bộ nhớ cache của Supreme sẽ tự động tăng lên.
Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những công cụ để thúc đẩy thị trường Resell vì nó làm cho quá trình này trở nên dễ dàng hơn. Trước đây, bạn chỉ có thể bán lại cho gia đình, bạn bè và cộng đồng có mối quan hệ trực tiếp của mình. Tuy nhiên, với mạng xã hội, bạn có thể tiếp cận với nhiều đối tượng hơn. Nó cũng giúp đảm bảo sự hợp tác thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu. Bằng cách đăng tải trên internet, những người nổi tiếng có thể thể hiện mình đang mặc hàng hiệu trước hàng triệu người theo dõi của họ. Điều này khiến nhiều người muốn ra ngoài và mua một món hàng của Supreme hơn.
TẬN DỤNG SỰ PHÁT TRIỂN CỦA THỊ HIẾU THỜI TRANG
Ngành công nghiệp thời trang ngày nay là sự kết hợp của quần áo thể thao, thời trang dạo phố và sự sang trọng. Do đó, các thương hiệu như Supreme được hưởng lợi từ sự thay đổi trong công chúng khi họ chọn phong cách quần áo giản dị hơn. Định nghĩa về sự sang trọng cũng đang thay đổi bởi vì điều nhấn mạnh hiện nay không còn là chất lượng và sự khéo léo mà là sự độc đáo. Thế hệ trẻ muốn thứ gì đó khiến họ nổi bật, không phải hàng hóa với độ hoàn thiện xuất sắc. Thế hệ millennials và Gen Z chiếm 50% thị trường bán hàng xa xỉ toàn cầu; do đó, với sự thay đổi của ngành công nghiệp thời trang, Supreme chắc chắn sẽ vượt lên trên các thương hiệu streetwear khác.
TỔNG KẾT
Supreme là một thương hiệu cung cấp các mặt hàng quần áo, ván trượt và một số items khác mà mọi người yêu thích. Thương hiệu này khá khác biệt so với một số thương hiệu còn lại ở ngày nay và là một trong những thương hiệu thời trang Streetwear hàng đầu. Lịch sử phát triển của SUPREME là tổng hợp những bước tiến nhỏ những chắc chắn và mạnh mẽ. Điều quan trọng là phải hiểu nó để tìm hiểu được cách làm thế nào có thể đạt được vị thế của một huyền thoại toàn cầu. Đến cuối bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về sự khởi đầu và các chiến lược tiếp thị của Supreme. Biết về lịch sử của Supreme giúp bạn dễ hiểu hơn tại sao thương hiệu này lại có được hiệu ứng mãnh liệt đến như vậy đối với nhiều người hâm mộ Supreme trên toàn thế giới.