Chính sách

PHƯƠNG THỨC VẬN CHUYỂN

Quy trình giao nhận vận chuyển

1. Phương thức vận chuyển: sử dụng đơn vị vận chuyển liên kết và người bán tự vận chuyển;

2. Đơn vị vận chuyển liên kết: Giao Hàng Tiết Kiệm - Công ty cổ phần Giao Hàng Tiết Kiệm (GHTK);

3. Quy trình giao nhận vận chuyển:

  • Khi có đơn hàng, Kicksplanet.vn sẽ gửi thông tin đơn hàng đến Người Bán để Người Bán xác nhận. Sau khi xác nhận, (a) Người Bán phải đóng gói sản phẩm theo Quy Định Đóng Gói Sản Phẩm của Kicksplanet.vn và đưa cho đơn vị vận chuyển chuyển liên kết của Kicksplanet.vn sẽ đến địa chỉ của Người Bán để lấy đơn hàng về văn phòng Kicksplanet.vn hoặc (b) Người Bán chọn tự vận chuyển về văn phòng Kicksplanet.vn trong thời gian quy định;

  • Kicksplanet.vn nhận được đơn hàng sẽ tiến hành Kiểm Định sản phẩm, nếu (a) sản phẩm kiểm định thành công, Kicksplanet.vn sẽ gửi đơn hàng thông qua đơn vị vận chuyển GHTK đến Người Mua kết hợp thu tiền nếu Người Mua chọn phương thức thanh toán COD, nếu (b) sản phẩm kiểm định không thành công, Kicksplanet.vn sẽ gửi đơn hàng thông qua đơn vị vận chuyển GHTK trả lại cho Người Bán, và kết nối đơn hàng với Người Bán mới để tiếp tục xử lý đơn hàng.

4. Thời gian vận chuyển

Thời gian Người Bán vận chuyển đơn hàng về Kicksplanet

a/ Trường hợp Người Bán chọn “Đơn vị vận chuyển đến địa chỉ của Người Bán lấy hàng”: Ngay sau khi xác nhận đơn hàng, Kicksplanet sẽ cung cấp mã vận chuyển của đơn hàng, Người Bán phải đóng gói sản phẩm theo quy định ngay sau đó và ghi mã vận chuyển kèm ký hiệu niêm phong lên bưu kiện. Đơn Vị Vận Chuyển sẽ liên hệ và đến lấy đơn hàng trong vòng 24 giờ sau đó;

b/ Trường hợp Người Bán chọn mục “tự vận chuyển đơn hàng đến địa chỉ Kicksplanet”: Người Bán phải ghi mã đơn hàng lên túi đựng sản phẩm và vận chuyển đơn hàng đến Kicksplanet trong vòng 24 giờ (trừ các ngày nghỉ theo quy định pháp luật). Người Bán cũng có thể tự đặt đơn vị vận chuyển grab, ahamove, … để vận chuyển đơn hàng đến Kicksplanet;

c/ Nếu sau 24 giờ kể từ lúc cung xác nhận đơn hàng, Đơn Vị Vận Chuyển không lấy được đơn hàng từ Người Bán theo mục a hoặc Người Bán không vận chuyển đơn hàng đến văn phòng Kicksplanet theo mục b thì Kicksplanet sẽ huỷ đơn hàng;

d/ Gia hạn thời gian lấy hàng từ Người Bán: Trong trường hợp khách quan người bán không thể gửi hàng cho Đơn Vị Vận Chuyển hoặc tự vận chuyển đơn hàng về Kicksplanet đúng giờ theo mục a,b (lý do thời tiết, thiên tai; đơn vị vận chuyển chưa điều phối nhân viên lấy hàng; tại nạn; ...) Người bán có thể gia hạn thời gian lấy hàng tối đa 3 ngày kể từ khi xác nhận đơn hàng, để gia hạn thêm thời gian vận chuyển, xin vui lòng liên lạc với Kicksplanet sớm nhất để giải quyết vấn đề (hotline: 0963121250, email: support@kicksplanet.vn);

e/ Thời gian ở các mục trên được tính những ngày làm việc, không tính những ngày lễ, tết, ngày nghỉ theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Thời gian Kicksplanet vận chuyển đơn hàng đến Người Mua

a/ Trường hợp Người Mua chọn giao hàng tận nơi: phụ thuộc vào vị trí, địa phương sẽ mất khoảng 12 tiếng đến 5 ngày để đơn hàng đến tay Người Mua kể từ lúc Kicksplanet gửi thông báo đơn hàng được kiểm định thành công và bắt đầu gửi hàng đến Người Mua. Nếu Đơn Vị Vận Chuyển không thể liên lạc được với Người Mua để giao hàng bao gồm các trường hợp sai thông tin giao hàng, không thể liên lạc, không tìm thấy địa chỉ, ..., hỗ trợ giao lại quá ba lần theo quy định của Đơn Vị Vận Chuyển liên kết, chúng tôi sẽ huỷ đơn hàng và không hoàn trả bất kỳ chi phí đã thanh toán nào trước đó;

b/ Trường hợp Người Mua chọn nhận đơn hàng tại Kicksplanet: Người Mua sẽ nhận được thông báo sms và email nội dung đơn hàng đã được kiểm định thành công và Người Mua có thể đến Kicksplanet nhận đơn hàng trong vòng 5 ngày làm việc tính từ khi nhận được sms và email thông báo. Nếu sau thời gian 5 ngày làm việc mà người mua vẫn chưa đến Kicksplanet nhận hàng, chúng tôi sẽ huỷ đơn hàng và không hoàn trả bất kỳ chi phí đã thanh toán nào trước đó.

5. Quy định về Khiếu Nại/Bồi Thường liên quan vận chuyển

Trong trường hợp có khiếu nại đối với hoạt động vận chuyển trên Sàn giao dịch thương mại điện tử Kicksplanet, các Bên có thể thực hiện khiếu nại với Kicksplanet theo quy định dưới đây:

Thông tin tiếp nhận khiếu nại

Hotline: 0963121250

Email: support@kicksplanet.vn

Thời hạn khiếu nại

a/ Để đảm bảo quyền lợi, Người Mua/Người Bán cần phải thực hiện khiếu nại trong thời gian được quy định trong từng trường hợp dưới đây. Nếu quá thời hạn khiếu nại mà Kicksplanet không nhận được bất kì khiếu nại, yêu cầu bồi thường nào từ Người Bán/Người Mua, Kicksplanet sẽ miễn trừ trách nhiệm, và không giải quyết bất kỳ khiếu nại, yêu cầu bồi thường nào phát sinh;

b/ Quy định thời gian khiếu nại cho từng trường hợp:

  • Trường hợp sản phẩm bị mất trong quá trình vận chuyển (bao gồm vận chuyển từ người bán đến Kicksplanet, từ Kicksplanet đến người mua, từ Kicksplanet trả về người bán khi sản phẩm không đáp ứng yêu cầu kiểm định). Kicksplanet sẽ thay mặt Người Bán/Người Mua kích hoạt khiếu nại với Đơn Vị Vận Chuyển ngay lập tức khi nhận được thông báo mất hàng;

  • Trường hợp sản phẩm bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển đến Kicksplanet nếu Người Bán đóng gói theo đúng Quy Định Đóng Gói Sản Phẩm của Kicksplanet. Kicksplanet sẽ thay mặt Người Bán kích hoạt khiếu nại với Đơn Vị Vận Chuyển ngay lập tức;

  • Trường hợp sản phẩm bị hư hỏng trong quá trình Kicksplanet trả hàng về người bán vì không đáp ứng các yêu cầu kiểm định: Người Bán phải gửi thông tin khiếu nại đến Kicksplanet trong vòng 24 giờ để Kicksplanet thay mặt các bên liên quan giải quyết với đơn vị vận chuyển theo quy định;

  • Trường hợp sản phẩm bị hư hỏng khi vận chuyển từ Kicksplanet đến người mua: Người Mua phải gửi thông tin khiếu nại đến Kicksplanet trong vòng 24 giờ để Kicksplanet thay mặt các bên liên quan giải quyết với đơn vị vận chuyển theo quy định;

  • Trường hợp Người Bán nhận lại đơn hàng bị trả, nhưng sản phẩm nhận lại không đúng như ban đầu: Người Bán phải gửi thông tin khiếu nại đến Kicksplanet trong vòng 24 giờ để Kicksplanet thay mặt các bên liên quan giải quyết với đơn vị vận chuyển theo quy định.

Thời gian xử lý khiếu nại/bồi thường

a/ Tối đa 10 ngày làm việc kể từ thời điểm nhận được đầy đủ bằng chứng hợp lệ từ các bên có liên quan. Trong trường hợp vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp đòi hỏi cần nhiều thời gian để xác minh thì thời gian xử lý khiếu nại có thể kéo dài hơn. Thời gian xử lý khiếu nại sẽ được Kicksplanet thông báo cho các bên liên quan theo từng trường hợp cụ thể;

b/ Lưu ý: Đối với các đơn hàng được vận chuyển theo quy định của pháp luật về bưu chính, thời hạn khiếu nại được áp dụng cho các đơn vị cung ứng dịch vụ bưu chính trên Sàn Kicksplanet tuân theo quy định về thời hạn khiếu nại của Luật bưu chính.

Bằng chứng khiếu nại vận chuyển

a/ Bằng chứng khiếu nại vận chuyển với đơn hàng bị hư hỏng khi vận chuyển Khi khiếu nại, Người Mua/Người Bán cần cung cấp cho Kicksplanet tất cả video, hình ảnh liên quan đơn hàng khiếu nại. Chúng tôi sẽ tiến hành kiểm chứng và giải quyết với Đơn Vị Vận Chuyển theo quy định của pháp luật;

b/ Thời hạn cung cấp bằng chứng

Trừ trường hợp có yêu cầu khác của Kicksplanet trong từng vụ việc cụ thể, Người khiếu nại phải cung cấp bằng chứng trong vòng 24 giờ kể từ khi gửi yêu cầu khiếu nại đến Kicksplanet hoặc khi nhận được yêu cầu từ Kicksplanet. Việc không thể cung cấp được bằng chứng hợp lệ trong thời hạn quy định/được yêu cầu có thể là lý do để Kicksplanet từ chối yêu cầu của Người khiếu nại.

Bồi thường

a/ Kết quả xử lý khiếu nại về vận chuyển sẽ được Kicksplanet thông báo trực tiếp cho Người Mua/Người Bán kèm theo thông tin về mức bồi thường (nếu có);

b/ Các mức bồi thường đối với đơn hàng được áp dụng theo quy định của Đơn Vị Vận Chuyển liên kết và Luật Bưu Chính Việt Nam.

Lưu ý: Để được bồi thường, Người Bán cần phải cung cấp Hóa đơn, chứng từ hợp pháp của sản phẩm (Hóa đơn, chứng từ chứng minh giá trị hoặc tính pháp lý của hàng hóa). Trong trường hợp Người Bán không cung cấp được Hóa đơn, chứng từ hợp lệ của sản phẩm, mức bồi thường sẽ phụ thuộc vào chính sách bồi thường của Đơn Vị Vận Chuyển liên kết.

Trong mọi trường hợp, khoản tiền bồi thường sẽ không vượt quá giá bán của đơn hàng. Kicksplanet có quyền từ chối bồi thường cho Người Bán nếu Người Bán gửi hàng hóa sai khác so với nội dung sản phẩm của đơn hàng.

6. Phân định trách nhiệm giữa Kicksplanet, người bán, người mua và đơn vị vận chuyển khi xảy ra sữ cố trong quá trình vận chuyển

(i) Dịch vụ vận chuyển của Kicksplanet không cho phép Người Mua/Người Bán kiểm tra hàng trước khi nhận (đồng kiểm).

(ii) Người Mua vui lòng kiểm tra kỹ niêm phong của bưu kiện. Nếu thùng bưu kiện có dấu hiệu bị mở, dấu niêm phong không còn nguyên vẹn, vui lòng từ chối nhận hàng.

(iii) Kicksplanet khuyến khích Người Mua/Người Bán chụp hình/ghi hình kiện hàng trước khi mở và trong quá trình mở hàng giao đến hoặc hoàn trả để lưu lại bằng chứng về tình trạng bao bì và các sản phẩm bên trong, phục vụ cho quá trình xử lý khiếu nại (nếu có).

(iv) Khi có khiếu nại xảy ra, Người Mua/Người Bán/Đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển có liên quan đến đơn hàng phải có trách nhiệm hỗ trợ Kicksplanet trong quá trình xác minh thông tin bằng cách cung cấp thông tin trung thực, chính xác, kịp thời khi Kicksplanet liên hệ. Trong trường hợp Kicksplanet không thể liên hệ với Người khiếu nại để xác minh thông tin, Kicksplanet có quyền kết thúc khiếu nại và không giải thích gì thêm.

(v) Kicksplanet có quyền từ chối hỗ trợ và xử lý bất cứ yêu cầu khiếu nại, bồi thường nào từ phía Người Mua/Người Bán nếu:

  • Người Mua/Người Bán không cung cấp được đầy đủ bằng chứng cho từng trường hợp khiếu nại cụ thể hoặc đơn hàng có khiếu nại không đáp ứng được điều kiện của các Chính sách liên quan của Kicksplanet (Chính Sách Đổi Trả/Hoàn Tiền/Bồi Thường, ...);

  • Thiệt hại gặp phải do Người Bán đóng gói không đúng quy định bởi khiến hàng hóa bên trong bị hư hại;

  • Trường hợp hàng hóa bị Cơ quan quản lý thị trường hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền thu giữ, xử lý do hàng hóa vi phạm các quy định của pháp luật;

  • Người Mua/ Người Bán vi phạm các quy định được nêu ra trong Chính Sách Vận Chuyển này, và/hoặc vi phạm các quy định về vận chuyển hàng hóa theo pháp luật Việt Nam hoặc quy định, chính sách khác của Kicksplanet;

(vi) Đơn vị vận chuyển, cơ quan nhà nước có thẩm quyền có quyền bóc mở bưu kiện để kiểm tra nội dung hàng hóa trong trường hợp nghi ngờ Người Bán gửi sản phẩm không hỗ trợ vận chuyển, không đáp ứng các điều kiện vận chuyển hoặc có hành vi bị nghi ngờ vi phạm pháp luật, nghi ngờ gian lận các chính sách của Sàn giao dịch thương mại điện tử Kicksplanet, các chính sách của từng đơn vị vận chuyển;

(vii) Việc không gửi hàng thật, đưa tiền cho nhân viên vận chuyển để cập nhật sai trạng thái đơn hàng, vv… nhằm lợi dụng Chính Sách Vận Chuyển và/hoặc các chương trình khuyến mại theo từng thời kỳ của Kicksplanet sẽ dẫn đến hình thức xử phạt nghiêm khắc của Kicksplanet. Ngoài ra, tất cả Người Bán có trách nhiệm đảm bảo hàng hóa gửi đi không vi phạm quy định của Kicksplanet và pháp luật Việt Nam. Người Bán sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trong trường hợp hàng hóa gửi đi bị phát hiện vi phạm pháp luật;

(viii) Mọi tranh chấp phát sinh liên quan đến vận chuyển đều sẽ được giải quyết theo Chính sách Vận chuyển và quyền quyết định cuối cùng thuộc về Kicksplanet.

Cập nhật ngày: