BÁN HÀNG TRÊN KICKSPLANET
Kicksplanet là nền tảng mua bán giúp kết nối người bán và người mua các sản phẩm sneakers, thời trang, …, người bán không cần thiết kế một gian hàng đẹp mắt, không cần ghi những lời PR hoa mĩ, chỉ cần đăng bán những gì bạn có với mức giá bạn mong muốn, tất cả những việc còn lại là của Kicksplanet.
Để bắt đầu bán hàng, bạn chỉ cần nhấn nút “bán hàng” tại trang chủ và làm theo 3 bước đơn giản sau:
-
B1: Chọn sản phẩm bạn có
-
B2: Chọn size bạn có + giá bán mong muốn
-
B3: Xác nhận và đăng sản phẩm
Lưu ý: Hệ thống Kicksplanet hoạt động theo phương thức ưu tiên hiển thị mức giá thấp nhất. Vì vậy, người bán cân nhắc thiết lập mức giá tốt nhất để có thể bán sản phẩm nhanh nhất có thể nhé.
Hiện tại Kicksplanet không có bất cứ mã giảm giá nào, tuy nhiên chúng tôi sẽ phát hành nó trong tương lại. Để có được thông tin sớm nhất, hãy theo dõi website và các nền tảng mạng xã hội của chúng tôi nhé.
(Hiện tại Kicksplanet chưa áp dụng cấp độ người bán này)
-
Trường hợp sản phẩm bị mất trong quá trình vận chuyển (bao gồm vận chuyển từ người bán đến Kicksplanet, từ Kicksplanet đến người mua, từ Kicksplanet trả về người bán khi sản phẩm không đáp ứng yêu cầu kiểm định): Kicksplanet sẽ thay mặt các bên liên hệ giải quyết với đơn vị vận chuyển và tiến hành bồi thường theo quy định.
-
Trường hợp sản phẩm bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển đến Kicksplanet: Kicksplanet yêu cầu người bán phải đóng gói sản phẩm theo đúng “quy định” của chúng tôi
Nếu sản phẩm đóng gói không đúng quy cách. Kicksplanet sẽ không hỗ trợ khi xảy ra sự cố làm hư hỏng sản phẩm với bất kỳ lý do gì.
Nếu sản phẩm đóng gói đúng quy định và bị hư hỏng nhẹ không ảnh hưởng đến sản phẩm chính (vd: box giày bị móp méo, rách giấy gói, …). Kicksplanet sẽ thương lượng cùng người bán và người mua để giao dịch vẫn thành công và đảm bảo quyền lợi cho các bên.
Nếu sản phẩm đóng gói đúng quy cách và bị hư hỏng nặng, ảnh hưởng đến sản phẩm chính (vd: rách sản phẩm, mất phụ kiện, sản phẩm không còn nguyên vẹn như ban đầu, …). Kicksplanet sẽ thay mặt các bên liên hệ giải quyết với đơn vị vận chuyển và tiến hành bồi thường theo quy định.
-
Trường hợp sản phẩm bị hư hỏng trong quá trình Kicksplanet trả hàng về người bán vì không đáp ứng các yêu cầu: Kicksplanet sẽ thay mặt các bên liên hệ giải quyết với đơn vị vận chuyển và tiến hành bồi thường theo quy định.
-
Trường hợp sản phẩm bị mất hoặc hư hỏng tại kho Kicksplanet hoặc trong khi vận chuyển từ Kicksplanet đến người mua: Kicksplanet sẽ tiến hành huỷ đơn hàng với người mua và bồi thường toàn bộ hoặc một phần giá trị sản phẩm cho người bán tuỳ thuộc vào tình trạng của sản phẩm.
Khi có đơn hàng, Kicksplanet sẽ gửi sms và email thông báo, người bán làm theo hướng dẫn trong liên kết đính kèm để chuẩn bị đơn hàng.
Lưu ý: email có thể bị chuyển vào hộp thư spam, người bán vui lòng kiểm tra kỹ các thư đã nhận, hoặc cũng có thể theo đõi tình trạng đơn hàng trong tài khoản Kicksplanet.
Nếu theo dõi đơn hàng trong tài khoản Kicksplanet và bạn thấy đã quá 3 ngày không có cập nhật gì mới, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để biết chi tiết tình trạng đơn hàng.
Để đảm bảo an toàn, giảm thiểu tối đa các sự cố ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm, Kicksplanet yêu cầu người bán đóng gói sản phẩm theo các bước sau:
-
B1: Gói màng chống sốc (màng bong bóng, xốp chống sốc, ...) xung quanh tất cả các mặt của sản phẩm
-
B2: Cho sản phẩm vô một hộp carton khác “double box”
-
B3: Dán lại cẩn thận và đánh dấu niêm phong của người bán
Lưu ý:
-
Người bán có thể đóng gói sản phẩm kỹ hơn tiêu chuẩn mà Kicksplanet đã đưa ra
-
Nếu người bán không đóng gói theo yêu cầu trên, Kicksplanet sẽ không chịu trách nhiệm nếu sản phẩm bị ảnh hưởng chất lượng trong quá trình vận chuyển.
Kicksplanet luôn luôn chào đón khách hàng đến tham quan, chia sẽ những câu chuyện về sneakers hoặc đến để gửi đơn hàng tại văn phòng làm việc của Kicksplanet.
Người bán cũng có thể tự gọi đơn vị vật chuyển grab, ahamove, … để vận chuyển đơn hàng đến Kicksplanet trong giờ làm việc. Và trong 24 giờ kể từ khi người bán xác nhận đơn hàng.
Lưu ý: Kicksplanet sẽ không thể hỗ trợ hoặc chịu trách nhiệm nếu xảy ra sự cố trong quá trình tụ vận chuyển này của người bán.
Người bán có 2 lựa chọn là đơn vị vận chuyển đến lấy đơn hàng tại địa chỉ, hoặc tự vận chuyển đến văn phòng Kicksplanet.
Nếu lựa chọn tự vận chuyển đơn hàng đến văn phòng Kicksplanet thì người bán không cần phải đóng gói theo quy định, tuy nhiên người bán phải ghi mã đơn hàng lên túi đựng sản phẩm.
Hệ thống cập nhật tình trạng sản phẩm đăng bán của Kicksplanet hoạt động 24/24, vì vậy Kicksplanet khuyến khích người bán cập nhật tình trạng sản phẩm đăng bán sớm nhất khi có thay đổi.
Nếu khi có đơn hàng nhưng người bán không còn sản phẩm thì Kicksplanet sẽ tiến hành gửi email huỷ đơn hàng đến người bán và người mua. Và nếu việc này lặp lại 3 lần liên tiếp, Kicksplanet sẽ hạn chế hoặc chặn tài khoản của người bán theo quy định.
Kicksplanet sẽ gửi sms và email thông báo khi người bán có đơn hàng, nếu sau 48 giờ người bán không xác nhận đơn hàng thì Kickplanet sẽ huỷ đơn với người bán và hạn chế hoặc chặn tài khoản của người bán theo quy định.
-
Trường hợp người bán chọn “Đơn vị vận chuyển đến địa chỉ của người bán lấy hàng”: Ngay sau khi xác nhận đơn hàng, Kicksplanet sẽ cung cấp mã vận chuyển của đơn hàng, người bán phải đóng gói sản phẩm ngay sau đó và ghi mã vận chuyển lên đơn hàng. Đơn vị vận chuyển sẽ liên hệ và đến lấy đơn hàng ngay sau đó.
-
Trường hợp người bán chọn mục “tự vận chuyển đơn hàng đến địa chỉ Kicksplanet”: Người bán phải ghi mã đơn hàng lên túi đựng sản phẩm và vận chuyển đơn hàng đến Kicksplanet trong vòng 24 giờ (trừ các ngày nghỉ theo quy định pháp luật). Người bán cũng có thể tự đặt đơn vị vận chuyển grab, ahamove, … để vận chuyển đơn hàng đến Kicksplanet. Lưu ý: email có thể bị chuyển vào hộp thư spam, người bán vui lòng kiểm tra kỹ các thư đã nhận, hoặc cũng có thể theo đõi tình trạng đơn hàng, mã vận chuyển của đơn hàng trong tài khoản Kicksplanet trên website.
Trường hợp sau 24 giờ ngày làm việc, người bán không vận chuyển đơn hàng đến Kicksplanet (nếu chọn tự vận chuyển) hoặc đơn vị vận chuyển không liên lạc được người bán để lấy hàng (nếu chọn đơn vị vận chuyển lấy hàng tại địa chỉ người bán) trừ các trường hợp trì hoãn lấy hàng do đơn vị vận chuyển, chúng tôi sẽ huỷ đơn hàng và hạn chế hoặc chặn tài khoản của người bán theo quy định.
Lưu ý: Trong trường hợp khách quan người bán không thể gửi hàng đúng thời gian quy định, xin vui lòng liên lạc với Kicksplanet sớm nhất để gia hạn thời gian chuyển hàng.
Sau khi Kicksplanet nhận được sản phẩm của người bán, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm định chất lượng sản phẩm qua các bước sau:
-
Kiểm tra tổng quát: sku, size, tình trạng giày, tình trạng hộp, phụ kiện đi kèm;
-
Kiểm tra chi tiết: màu sắc, form giày, chất liệu, đường may, đế giày, tem và tag;
-
Kiểm tra sản phẩm chính hãng.
Kicksplanet xây dựng những tiêu chuẩn riêng để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất đến tay người mua. Nếu sản phẩm của người bán không vượt qua bước kiểm định đồng nghĩa sản phẩm đã không đáp ứng được tiêu chuẩn của Kicksplanet hoặc tiêu chuẩn chất lượng của nhà sản xuất quy định.
Nếu một sản phẩm không đạt kiểm định, Kicksplanet sẽ hoàn trả hàng về địa chỉ của người bán, đồng thời người bán phải thanh toán 100% chi phí vận chuyển với đơn vị vận chuyển mới được nhận lại sản phẩm của mình. Nếu người bán tự ship đơn hàng đến Kicksplanet thì sẽ phải tự đến nhận sản phẩm về.
Để tránh tốn thời gian và chi phí vẩn chuyển qua lại, Kicksplanet khuyến khích người bán kiểm tra kỹ chất lượng sản phẩm giữ nguyên từ nhà sản xuất và tiêu chuẩn của Kicksplanet trước khi xác nhận đơn hàng.
Trường hợp người bán có nhiều sản phẩm không đạt kiểm định liên tiếp hoặc phát hiện cố tình tiêu thụ hàng giả hàng kém chất lượng trên nền tảng Kickplanet, chúng tôi sẽ tiến hành hạn chế hoặc chặn tài khoản của người bán theo quy định.
Người bán sẽ chịu các chi phí sau:
-
Phí vận chuyển: tuỳ khu vực, theo bảng phí của đơn vị vận chuyển (=0đ nếu người bán chọn tự vận chuyển đến văn phòng Kicksplanet);
-
Phí đối soát, chuyển khoản ngân hàng (nếu có);
-
Phí xử lý đơn hàng phát sinh khi gặp sự cố.
Để tạm ngưng bán hàng, ẩn hoặc xoá các sản phẩm đang đăng bán, người bán chỉ cần vào phần “Quản lý tài khoản” -> “Quản lý thông tin bán hàng” chọn mục “Xoá/ ẩn các sản phẩm đang bán” đến khi bạn có thể hoạt động bình thường trở lại.
“Nếu trong quá trình vận hành, người bán gặp phải bất kì lý do gì dẫn đến việc ngưng hoạt động, xin vui lòng hãy liên lạc với Kicksplanet và cho chúng tôi biết lý do để khắc phục sớm nhất, cải thiện môi trường kinh doanh tốt nhất đến khách hàng”.