VẬN CHUYỂN
Là phí vận chuyển từ Kicksplanet đến người mua hàng. Chi phí phụ thuộc vào các yếu tố như: giá trị đơn hàng, kích thước, địa chỉ giao hàng và đơn vị vận chuyển. Người mua hàng sẽ luôn luôn thấy phí vận chuyển khi đặt hàng.
Rất tiếc, người mua không thể thay đổi địa chỉ nhận hàng sau khi đặt hàng thành công. Vì vậy Kicksplanet lưu ý người mua cần kiểm tra kỹ thông tin đặt hàng trước khi thanh toán. Tất cả, địa chỉ dùng để mua hàng phải được điền đầy đủ và chính xác, những địa chỉ có trong danh sách hạn chế của chúng tôi sẽ không được chấp nhận đặt hàng.
Người bán có hai sự lựa chọn để vận chuyển đơn hàng đến Kicksplanet như sau:
-
Lựa chọn 1 “Đơn vị vận chuyển đến địa chỉ của người bán lấy hàng”: Nếu chọn cách này, ngay sau khi xác nhận đơn hàng, Kicksplanet sẽ cung cấp mã vận chuyển của đơn hàng, người bán phải đóng gói sản phẩm theo quy định và ghi mã vận chuyển lên đơn hàng. Đơn vị vận chuyển sẽ liên hệ và đến lấy đơn hàng ngay sau đó;
Trường hợp sau 24 giờ ngày làm việc, đơn vị vận chuyển không liên lạc được người bán để lấy hàng trừ các trường hợp trì hoãn lấy hàng do đơn vị vận chuyển, chúng tôi sẽ huỷ đơn hàng và hạn chế hoặc chặn tài khoản của người bán theo quy định;
Lưu ý: Trong trường hợp khách quan người bán không thể gửi hàng, xin vui lòng liên lạc với Kicksplanet sớm nhất để giải quyết vấn đề.
-
Lựa chọn 2 “tự vận chuyển đơn hàng đến địa chỉ Kicksplanet”: Nếu chọn cách này, người bán phải ghi mã đơn hàng lên túi đựng sản phẩm và vận chuyển đơn hàng đến Kicksplanet trong vòng 24 giờ (trừ các ngày nghỉ theo quy định pháp luật). Người bán cũng có thể tự đặt đơn vị vận chuyển grab, ahamove, … để vận chuyển đơn hàng đến Kicksplanet;
Trường hợp sau 24 giờ ngày làm việc, người bán không vận chuyển đơn hàng đến Kicksplanet, chúng tôi sẽ huỷ đơn hàng và hạn chế hoặc chặn tài khoản của người bán theo quy định;
Lưu ý: Trong trường hợp khách quan người bán không thể gửi hàng, xin vui lòng liên lạc với Kicksplanet sớm nhất để giải quyết vấn đề.
Địa chỉ văn phòng Kicksplanet.vn: 40 Nguyễn Ngọc Phương, phường 19, quận Bình Thạnh, TPHCM.
- Trường hợp “đơn vị vận chuyển đến địa chỉ của người bán lấy hàng”: Là phí vận chuyển từ người bán đến văn phòng làm việc của Kicksplanet. Chi phí phụ thuộc vào các yếu tố như: giá trị đơn hàng, kích thước, địa chỉ lấy hàng và đơn vị vận chuyển. Phí này sẽ được hiển thị dưới sự lựa chọn khi người bán xác nhận đơn hàng.
- Trường hợp “tự vận chuyển đơn hàng đến địa chỉ Kicksplanet”: Kicksplanet không phát sinh thêm phí vận chuyển khi người bán chọn cách này. Nếu gọi đơn vị vận chuyển dịch vụ grab, ahamove, ... người bán tự thanh toán chi phí với đơn vị tự mình thuê.
Ngay sau khi người bán xác nhận đơn hàng, sẽ có đơn vị vận chuyển đến lấy đơn hàng hoặc người bán phải vận chuyển đơn hàng đến Kicksplanet trong vòng 24 giờ;
Khi Kicksplanet nhận được đơn hàng từ người bán, hệ thống của chúng tôi sẽ gửi email thông báo đến cả người bán và người mua, bằng cách này người bán và người mua biết rằng chúng tôi đã nhận được đơn hàng và tiến hành quy trình kiểm định.
Trường hợp người bán chọn “tự vận chuyển đơn hàng đến địa chỉ Kicksplanet”: người bán hoàn toàn có thể đóng gói chung trong một kiện hàng, lưu ý mỗi đơn hàng phải được trong một túi riêng biệt và có thể hiện mã đơn hàng trên túi đựng sản phẩm đó.
Trường hợp người bán chọn “đơn vị vận chuyển đến địa chỉ của người bán lấy hàng”: hiện tại chúng tôi đang tiếp tục nâng cấp hệ thống để triển khai chức năng này, mong quý khách thông cảm.
Khi nhận hàng từ đơn vị vận chuyển, Kicksplanet sẽ chụp ảnh tổng quát, những dấu niêm phong của người bán và cập nhật trên hệ thống, bằng cách so sánh với hình ảnh của đơn vị vận chuyển chụp khi nhận hàng từ người bán, có thể biết được đơn hàng có bị tác động ảnh hưởng trong quá trình vận chuyển hay không.
Ngoài ra, từ lúc nhận hàng đến lúc mở hộp, và trong suốt quá trình kiểm định, văn phòng Kicksplanet luôn luôn 24/7 được giám sát bởi hệ thống camera an ninh để đảm bảo tính an toàn tuyệt đối cho quá trình kiểm định và cũng là bằng chứng xác thực nhất khi có tranh chấp khiếu nại của các bên xảy ra.
-
Đối với người bán: bạn phải giao đơn hàng cho đơn vị vận chuyển trong vòng 24 giờ làm việc từ lúc xác nhận đơn hàng (trừ những trường hợp trì hoãn bởi đơn vị vận chuyển) hoặc tự vận chuyển đến Kicksplanet trong vòng 24 giờ. Nếu vượt quá thời gian trên, chúng tôi sẽ huỷ đơn hàng và hạn chế hoặc chặn tài khoản của người bán theo quy định. Trong trường hợp khách quan người bán không thể gửi hàng, để gia hạn thêm thời gian vận chuyển, xin vui lòng liên lạc với Kicksplanet sớm nhất để giải quyết vấn đề.
-
Đối với người mua: vì những lý do quý khách chưa nhận được đơn hàng, vui lòng thông báo thời gian có thể nhận hàng với nhân viên giao hàng khi có cuộc gọi đến. Thời gian được gia hạn thêm, hoặc số lần giao lại phụ thuộc vào chính sách của đơn vị vận chuyển đó. Với trường hợp những đơn hàng thu COD, và quý khách không nhận hàng (boom hàng) chúng tôi sẽ tiến hành chặn tài khoản ngay lập tức.
Kicksplanet luôn luôn tối ưu quy trình làm việc để đơn hàng đến tay người mua sớm nhất có thể, không đơn vị liên quan nào muốn bị trậm trễ cả. Vì vậy thời gian quý khách nhận được hàng đã là thời gian nhanh nhất có thể.
Ngay sau khi kiểm định thành công, Kicksplanet sẽ tiến hành đóng gói và gửi đơn hàng về người mua, người mua có thể theo dõi hành trình đơn hàng đang vận chuyển tới đâu thông qua mã vận chuyển của đơn vị vận chuyển. Tất cả quá trình quý khách có thể theo dõi trong tài khoản Kicksplanet hoặc các email thông báo.
Thông thường, trong thành phố Hồ Chí Minh, người mua sẽ nhận được đơn hàng trong vòng 1 - 2 buổi làm việc kể từ khi đơn hàng được kiểm định thành công. Đối với các đơn hàng về những tỉnh/thành phố khác quá trình vận chuyển sẽ mất khoảng 2 - 5 ngày tuỳ khu vực.